Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

MẸ Ở ĐÂU ?



Khi bời rối là khi cần tĩnh lặng
Ta neo mình dưới đáy trái tim ta.
  Khi cô đơn đến tận cùng hoang vắng
Ta lại thương đến quặn ruột mẹ xa. 

Biết vô thường dâu bể
Sao không đối diện nổi với mình
Không thừa nhận mẹ yêu giờ như thế: 
Một lặng câm không còn nữa dáng hình.

Mẹ một mình đi về cuối cõi
Ta lưu đời chìm nổi lênh đênh.
Mai con cháu đưa mẹ về vĩnh cửu
Ta thấy lòng hơ hoác trống tênh

Biết hình hài chỉ là giả tạm
Mà với ta mẹ là sự vẹn nguyên.
Mẹ yêu hỡi...  
Huỷnh tuyền xa xôi lắm
Mẹ ở đâu?
 Ơi mẹ dịu hiền?!


10 nhận xét:

HƯƠNG DƯƠNG nói...

Đọc bài thơ của chị buồn quá chị ơi.
Em chia sẻ tâm trạng cùng chị nhé. Chúc chị luôn an lành.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Một đang cát cho mẹ mình. Mình bối rối thật sự, không đối diện nổi với chính mình... Và không chấp nhận sự thật !
Mình thấy đời vô nghĩa quả, Hướng Dương ạ!

HƯƠNG DƯƠNG nói...

Ngày Ba em mất, em cũng vậy chị ạ. Em cứ muốn gặp Ba dẫu là trong giấc mơ cũng được, vì em chưa quen với ý nghĩ Ba đã mất.
Chị ơi! Luôn bình an nha chị!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Mẹ mình mất 6 năm rồi . Ban đầu định xây tai chỗ . Nhưng quê minh băts phải thay... Mình cứ như người mất hồn . Lạ thế!

Unknown nói...

Chia sẻ cùng Cát iêu nỗi đau nhân thế, mẹ em với ba em đã xây và lắp đá hoa cương trước ngày mở cửa mả mẹ, ở trong này sau ngày mở cửa mả họ ko cho đụng đến mộ, chỉ sau hết khó 2 năm mới đc xây sửa tùy ý, hai mộ ba mẹ đá hoa cương đen đẹp lắm Cát iêu ạ. Hôm nay trong em lạnh hơn mọi ngày, chắc ngoài Cát lạnh lắm, bảo trọng nhé Cát iêu, chúc Cát đón giáng sinh ấm áp an lành nhé ! (~_~)

http://4.bp.blogspot.com/-XJbRacGt7ao/UqWVPQzkYFI/AAAAAAAAIbw/CTAb_qch2kU/s1600/hinh-dong-giang-sinh-de-thuong-9.gif

vu song thu nói...

Chia sẻ cùng Cát...Cũng sắp đến ngày dỗ mẹ chị rồi Cát ạ. Mẹ chị hằng mong rải tro suôi theo dòng sông...Bọn chị không thực hiện được, đành giữ lại tro cốt hai cụ ở Hòan Vũ...

minhguongnguyen nói...

Mẹ đang ở cõi vĩnh hằng
Thương con mẹ sẽ thong dong trở về.

NHAMY nói...

Biết hình hài chỉ là giả tạm
Mà với ta mẹ là sự vẹn nguyên.

A TÁM BLOG nói...

Nhớ một thuở Mẹ ôm con ru ngủ
Chiếc quạt mo mát rượi cả tuổi thơ
Giờ đây đứng bên quan tài của Mẹ
Ôi đau lòng...chỉ còn nắm xương khô

Con không khóc sao mắt cay quá đỗi
Người bần thần không biết nói điều chi
Miền Cực lạc Mẹ yêu ơi có hiểu
Cõi trần gian cõi tạm....thay vì...

Cho anh được dâng Mẹ nén nhang, Cầu chúc Mẹ được an nhiên miền cực lạc!
Ngày sang cát mẹ anh, vì bệnh anh cũng không ra được, đau buồn quá!

Unknown nói...

Ngày sang cát được nhìn hình hài mẹ lần cuối, chúc em hoàn thành công việc trôi chảy. Hình hài mẹ mãi trong tim ta Cát à.